• 173 lượt xem
>
Fjallraven

Fjallraven có nghĩa là “con cáo Bắc cực” – Đây là thương hiệu lớn của Thụy Điển chuyên thiết kế các mặt hàng như quần áo, balo uy tín, chất lượng nằm trong top đầu của thế giới. Fjallraven được thành lập năm 1960 bởi Ake Nordin (1936-2013), trải qua nhiều thập kỷ, Fjallraven ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang balo, túi xách thế giới.

Hầu hết các loại balo ngày nay đều được làm từ chất liệu vải thông thường 100% là sợi polyester giúp thiết kế trông thời trang hơn. Tuy nhiên, Fjallraven không chạy theo xu hướng này mà ngược lại, tạo chất riêng bằng cách giữ lại chất liệu G-1000 (chất liệu được Fjallraven sử dụng cho sản phẩm balo đầu tiên của mình).

Theo lời giới thiệu của hãng thì G-1000 có độ bền đến 30 năm. Được phát minh để giúp thay thế cho loại da cáo tuyết – loại động vật phổ biến tại Bắc Cực đang có nguy cơ tuyệt chủng. G-1000 là 65% polyester và 35% cotton, được ngâm tẩm bằng sáp Greenland do Fjallraven sản xuất. Do có lớp chất liệu đặc biệt nên các sản phẩm của Fjallraven mang đến cho người dùng ưu điểm về khả năng chịu nhiệt và bền màu.

© Fjallraven.com

Một chút lịch sử

Vào năm 1950, anh Åke Nordin đến từ Örnsköldsvik ở miền bắc Thụy Điển, cảm thấy không hài lòng với tất cả những với chiếc ba lô mà anh đeo trong chuyến đi bộ đường dài tới Dikanäs, một cộng đồng nhỏ ở vùng núi Västerbotten vào mùa hè.

Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, Nordin nhận ra rằng trọng lượng của chiếc balo nên được đặt ở vị trí cao và gần với cột sống của người đeo. Bằng cách sử dụng máy may hiệu Singer của mẹ mình, anh đã làm ra một chiếc túi bằng chất liệu chắc chắn vải cotton bên dưới tầng hầm của cha mẹ mình. Anh buộc chặt nó vào một khung gỗ bằng cách sử dụng dây da bê làm quai đỡ. Chiếc balo này sẽ giúp phân phối trọng tải tốt hơn từ đó ông ấy có thể mang được nhiều đồ hơn và có độ thông gió tốt giữa lưng và túi.

Phát minh của Nordin đã thu hút sự chú ý của những người Sámi bản địa, một trong số họ đã yêu cầu Nordin đóng cho anh ta một chiếc ba lô, và sau đó là một chiếc lều.

Trong thời gian phục vụ trong Lực lượng vũ trang Thụy Điển, anh nhận ra rằng thị trường ba lô bền và nhẹ vẫn có một khoảng trống. Sau khi giải ngũ, ông thành lập Fjällräven vào năm 1960 và ban đầu hoạt động tại tầng hầm của gia đình mình.

Đến năm 1996, doanh số bán hàng đã đạt 133 triệu kronor Thụy Điển (20,3 triệu USD) trong đó 71% là từ xuất khẩu.

Năm 2002, sau khi mua công ty may mặc Tierra AB và các chuỗi bán lẻ Friluftsbolaget AB và Naturkompaniet AB vào năm 2001, tập đoàn Fjällräven đổi tên thành Fenix ​​Outdoor. Fjällräven vẫn giữ bản sắc thương hiệu riêng biệt của mình.

© Escapismmagazine.com

Thương hiệu ưa chuộng của người phương Tây

Fjällräven có thị trường mạnh mẽ ở các nước Bắc Âu. Khoảng thời gian gần đây, Fjallraven đang có độ phủ sóng rộng rãi khắp nơi, đáp ứng nhu cầu sở hữu một “item” độc đáo của các tín đồ thời trang. Tính đến năm 2017, các sản phẩm của Fjällräven đã có mặt tại hơn 40 quốc gia.

Các thiết kế của Fjallraven đều mang phong cách cổ điển pha chút nét hiện đại. Đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn đậm chất cá tính thời trang. Sản phẩm luôn có độ bền cao, có khả năng thách thức mọi điều kiện thời tiết, rất phù hợp với những bạn trẻ ưa thiên nhiên, thích du ngoạn và đam mê du lịch.

(Tham khảo: Wikipedia, elly.vn, msquare.vn, mia.vn)
Trở lên Trên ▲
© Escapismmagazine.com
© ITaylor Brandon/Unsplash
© Nighthawk
© Escapismmagazine.com
© Escapismmagazine.com
© Escapismmagazine.com
© Fjallraven.com
© Issuu.com
Bài viết liên quan
Trong tất cả các sản phẩm của Fjällräven, chiếc ba lô Kånken đơn giản và bền bỉ là dòng sản phẩm được yêu thích và...
Oct 18, 2022
141 lượt xem
Bạn có biết cách đốt lửa trại không? Hãy tham khảo những chia sẻ của anh Mattias Norberg, chuyên gia và là người đứng đầu...
Oct 18, 2022
15 lượt xem
“Đó là không khí sạch nhất mà tôi từng hít thở trong đời.” Những lo lắng của cuộc sống hàng ngày tan biến suốt hành...
Sep 26, 2022
19 lượt xem
Bạn đã bao giờ đầu tư vào một chiếc áo khoác với suy nghĩ rằng nó sẽ giúp bạn khô ráo trong một trận mưa...
Sep 24, 2022
31 lượt xem
Len (wool) có một lịch sử phong phú kéo dài 10.000 năm. Nó cũng có một tương lai rộng mở phía trước và là một...
Sep 14, 2022
14 lượt xem
“Mềm mại, bền, chống ẩm, chống mùi và giữ ấm – Chúng ta có thể muốn gì hơn nữa? Tất nhiên là tính bền vững”....
Sep 14, 2022
20 lượt xem
Vì sự nổi tiếng của Kånken thương hiệu Fjällräven trong nhiều năm nay đã khiến chiếc túi trở thành biểu tượng, nhiều công ty lừa...
Oct 18, 2022
74 lượt xem
Bị săn đuổi đến gần tuyệt chủng, cáo tuyết Bắc Cực đang dần được trở lại. Nhưng biến đổi khí hậu có nguy cơ thay...
Sep 2, 2022
36 lượt xem
Tất cả bài viết
Sản phẩm liên quan
-20%
Sắp có hàng

N0012

Balo Fjallraven – Kånken Art

2.240.000
19
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0011

Nón Fjallraven – Greenland Original

920.000
21
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0010

Túi Fjallraven – Tree-Kånken Pocket

920.000
22
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng
4 màu

N0008

Balo Fjallraven – Tree-Kånken

2.680.000
80
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0008-MY

Balo Fjallraven – Tree-Kånken – Maple Yellow

2.680.000
59
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0008-LP

Balo Fjallraven – Tree-Kånken – Lilac Pink

2.680.000
61
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0008-LG

Balo Fjallraven – Tree-Kånken – Lichen Green

2.680.000
62
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0007

Túi Fjallraven – Kånken Bottle Pocket

520.000
30
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0006

Ví Fjallraven – Kånken Card Wallet

928.000
52
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0005

Túi Fjallraven – Kånken Hip Pack

1.184.000
81
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0004

Túi Fjallraven – Kånken Art Sling

1.720.000
33
0 out of 5
-20%
Sắp có hàng

N0003

Túi Fjallraven – Greenland Wax Bag

656.000
31
0 out of 5
Tất cả sản phẩm

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *

Fjallraven
>

Helikon-Tex

19 lượt xem
>

Fjallraven

173 lượt xem